Niềng răng có thể ăn gì?

Răng lệch lạc - Những điều cần lưu ý và phương pháp chữa trị bạn đã biết chưa? Nhiều bạn trẻ tâm sự rất "khổ tâm" vì hàm răng lệch lạc mọc chen chúc, không đều của mình, ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mĩ của nụ cười. Cùng nha khoa tim hiểu niềng răng trong suốt mất bao lâu để hiểu hơn về phương pháp trị răng lệch nhé!

Niềng răng có thể ăn gì?

Bạn có thể kết thân với các món như: phô mai, bơ mềm, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua… trong giai đoạn đầu của niềng răng. Đây cũng là cách để chúng ta vừa dễ ăn nhai vừa có thêm nhiều chất dinh dưỡng.

Vitamin D có trong trứng rất tốt cho răng miệng, đặc biệt Flour có trong trứng ngấm vào men răng làm cho răng cứng chắc hơn, ngăn cản sự phá hủy của a-xít trong thức ăn, rất tốt cho răng trong giai đoạn niềng.

Các loại bánh mỳ, bánh xốp mềm không rắc hạt là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể và không lo bị ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai khi răng mới niềng.

Những tuần đầu sau khi niềng răng, dù có thích hay không thì bạn cũng bắt buộc phải ăn những thực phẩm mềm nhằm tránh gây tổn thương làm lệch hay dứt niềng răng và giảm những đau đớn cho bạn.

Tuy nhiên, thức ăn vẫn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, những thực phẩm như: ngũ cốc, các loại mỳ, cơm nấu chín mềm; hay những món ăn mềm từ thịt như: thịt băm viên, thịt hầm, thịt gia cầm và hải sản là những thực phẩm không thể thiếu, đều rất tốt cho bạn ở giai đoạn niềng răng.

Hoa quả, rau củ giòn chứa hàm lượng vitamin, chất khoáng rất có lợi cho sức khỏe. Việc ăn nhai các loại rau củ quả giòn còn có tác dụng massage nướu, làm sạch răng, hạn chế việc tạo mảng bám và thuyên giảm tình trạng hôi miệng. Với những lợi ích của các loại rau củ quả giòn, không có lý gì mà chúng ta lại bỏ qua một loại thức ăn tốt cho răng và nướu như vậy.

Thực phẩm cần tránh khi niềng răng

Khi thực hiện niềng răng phải mang mắc cài nên ngoài lực kéo ra, răng còn phải chịu lực đè và ma sát nên nguy cơ ảnh hưởng đến lớp men răng là không nhỏ. Nếu không thận trọng trong ăn uống, lực nhai mạnh và độ cứng của thức ăn sẽ vô tình làm tăng lực ma sát này và làm hỏng men răng của bạn.

Sự xuất hiện của mắc cài trên thân răng cản trở việc sinh vệ sinh răng miệng mỗi ngày. Thức ăn thường khó có thể làm sạch triệt để. Nếu để ý đến việc chọn lựa các loại thực phẩm sẽ ít để lại những cặn bám và hỗ trợ làm sạch như: rau xanh, hoa quả thì có thể hạn chế được tồn đọng và tích tụ mảng bám trong kẽ răng, nơi tiếp xúc giữa mắc cài với răng trong các gờ rãnh mắc cài. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề bệnh lý răng miệng đặc biệt là bệnh sâu răng.


Bởi vậy, chú ý đến vấn đề ăn uống khi niềng răng cũng như bọc răng sứ thẩm mỹ chính là cách giảm tải những áp lực có hại cho răng khi răng đang chịu lực xiết của mắc cài. Khi đó, răng sẽ di chuyển thuận lợi hơn theo hướng tích cực. Trong quá trình niềng răng nên chọn thực phẩm có lợi cho răng và không ảnh hưởng đến sự di chuyển của răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget