Răng khôn vì sao nên nhổ bỏ?

Chiếc răng khôn mọc lệch sẽ làm bạn vô cùng đau nhức khó chiu về lâu dài thậm chí còn nhiêu biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên với tâm lý lo lắng mọc răng khôn trong thời gian bao lâu là vấn đề khiến bạn chần chừ “dung túng” cho răng khôn tiếp tục bám trụ. Những thông tin cung cấp từ nha khoa dưới đây sẽ cho bạn biết mình cần phải làm gì.

Răng khôn vì sao nên nhổ bỏ?

Răng khôn là chiếc răng cối lớn thứ 3 trên cung hàm. So với những chiếc răng cối lớn khác, răng khôn mọc trễ hơn rất nhiều. Nếu răng hàm bình thường mọc đầy đủ trong khoảng trẻ 24 – 30 tháng tuổi thì răng khôn mọc khi chúng ta đã qua tuổi 18.


Thời điểm này, cung hàm đã gần như ổn định về cấu trúc và độ lớn, xương hàm cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ bên trên dày chắc nên khi răng khôn nhú lên sẽ gây cảm giác đau nhức rất khó chịu. Cơn đau có khi kéo dài trong nhiều ngày và lặp lại trong nhiều năm. Cơn đau này một phần ảnh hưởng đến việc nhổ răng khôn có đau không về sau này.

Bác sỹ nha khoa cho biết, răng khôn hàm dưới có tỷ lệ mọc lệch và ngầm rất cao. Trục răng cũng có nhiều thế: chéo, xiên, đâm ngang, lệch gần, lệch xa, mọc ngược… Điều này cũng chi phối mạnh mẽ đến việc nhổ răng khôn có đau không cho bệnh nhân.

Nhổ răng khôn có đau không?

Hầu hết tất cả các trường hợp mọc răng khôn gây đau nhức, các bác sĩ đều khuyên nhổ bỏ, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên tiến hành nhổ răng để cơn đau nhức biến mất hoàn toàn và tránh để lại các hậu họa về sau.

Tuy nhiên, nhổ răng khôn là một kĩ thuật tương đối phức tạp trong nha khoa. Bản thân răng khôn cũng khó nhổ hơn những răng bình thường vì chân răng có thể mọc xiên lệch hoặc nằm sâu bên trong lợi.


Ngoài ra, cũng không ít trường hợp gặp biến chứng khi nhổ răng khôn như tình trạng đau răng, chảy máu kéo dài, nhiễm trùng phần vết thương, viêm xương răng… Điều này khiến nhiều người lo sợ với việc nhổ răng và đặt ra nhiều câu hỏi như nhổ răng khôn có đau không, nhổ răng khôn có nguy hiểm không hay nhiễm trùng không…

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget