Chữa quầng thâm mắt bằng tự nhiên

Chữa thâm quầng mắt bằng tự nhiên là cách có tiết kiệm được chi phí và hạn chế được việc sử dụng những mỹ phẩm chứa hóa chất gây nguy hại cho da. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết chảy máu răng khi đánh răng có an toàn không?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến quầng thâm mắt như stress, thiếu ngủ, thay đổi hormone, sinh hoạt không điều độ, di truyền,…Nếu không điều trị sớm sẽ khiến vùng mắt trở nên xấu xí, gương mặt kém sắc, mệt mỏi.

Hiện nay, có nhiều cách để xóa bỏ quầng thâm mắt hiệu quả như bôi thuốc, chiếu laser hoặc áp dụng các phương pháp tự nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua một số cách chữa thâm quầng mắt bằng tự nhiên sau đây:

Trà túi lọc ướp lạnh
Nhúng trà túi lọc vào nước sôi, để nguội và cho vào tủ lạnh qua đêm. Buổi sáng sau khi thức dậy, hãy lấy túi trà đắp lên vùng mắt khoảng 10 phút sẽ làm giảm tình trạng sưng húp và quầng thâm đen. Trong trà túi lọc có chứa caffein nên sẽ làm giảm sưng và làm mịn các nếp nhăn hiệu quả.

Dưa leo
Đắp dưa leo là cách giảm sưng và giảm bọng mắt được nhiều chị em áp dụng từ trước đến nay. Có thể cắt dưa leo thành lát mỏng rồi đắp lên mắt hoặc ép lấy nước côta rồi thoa vào xung quanh mắt. Tinh chất dưa leo sẽ cải thiện được tình trạng bọng mắt, quầng thâm, làm săn chắc vùng da mắt và giảm nếp nhăn.

Chữa quầng thâm mắt bằng tự nhiên
Dưa leo có khả năng làm giảm quầng thâm mắt hiệu quả

Khoai tây
Trong khoai tây chứa 1 loại enzym là catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm cũng như bọng mắt. Hãy cắt khoai tây thành lát mỏng và đắp lên vị trí sưng hoặc có quầng thâm. Ngoài ra, có thể nghiền khoai tây và thoa lên khắp mặt, sẽ giúp làm da sáng, mịn màng hơn. Nên lưu lại khoai tây trên da 30 phút để nó có thể phát huy tá dụng tối đa nhất.

Lá bạc hà
Là một trong những cách chữa thâm quầng mắt bằng tự nhiên mới lạ nhưng lại đem hiệu quả rất tốt. Hãy nghiền nát lá bạc hà và thoa lên vùng mắt trong 5 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể kết hợp lá bạc hà với mật ong hoặc dầu oliu để đắp mặt nạ, cũng là cách để giảm thâm, sưng bọng mắt và giảm mụn trứng cá.

Nước hoa hồng
Có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, nước shoa hồng là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong các bước làm đẹp của chị em phụ nữ. Chỉ cần thấm bông gòn vào nước hoa hồng, đặt lên mắt trong 10 phút sẽ giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt.
Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa mất màu. Loại bỏ cặn và bảo quản nơi khô thoáng để dùng cho những lần sau.

Muối
Chỉ cần trộn muối vào nước ấm sau đó nhúng bông gòn vào hỗn hợp, chườm lên mắt khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó nhanh chóng giảm sưng. Không những thế, tinh chất trong muối còn có thể làm săn chắc da, hạn chế nếp nhăn và quầng thâm mắt.

Dâu tây
Nhờ chứa axit alpha hydroxy nên dâu tây không chỉ là loại trái cây giúp ngăn chặn lão hóa mà còn chữa thâm quầng mắt bằng tự nhiên hiệu quả. Sau khi bảo quản dâu tây trong tủ lạnh, hãy lấy ra cắt lát mỏng đắp lên mặt, sẽ loại bỏ quầng thâm, bọng mắt và chăm sóc vùng da xung quanh mắt rất tốt.

Do quầng thâm mắt xảy ra với nhiều nguyên nhâ, nếu là di truyền thì việc chữa thâm quầng mắt bằng tự nhiên ở trên sẽ không có tác dụng nhiều,. Vì vậy, bạn hãy đến các trung tâm spa thẩm mỹ để được tư vấn và chăm sóc vùng mắt tốt nhất có thể.
Bài viết trích nguồn tại: lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget