Cách làm đẹp da sau sinh của mẹ bỉm sữa

Các bà mẹ bỉm sữa nào không có thời gian để chăm sóc da mặt thì có thể tham khảo các cách làm đẹp da vô cùng hiệu quả dưới đây.

Sự thay đổi của da trong thời kỳ mang thai 

Hầu như tất cả mọi phụ nữ trong thời kỳ mang thai đều xuất hiện những vế rạn da dù nặng hay nhẹ. Nguyên nhân chính của hiện tượng này chính là việc tăng kích thước của khối lượng thai nhi và trong lượng của người mẹ. Việc này khiến các sợi liên kết, sợi elastin hay các sợi collagen bị kéo giãn hoặc tổn thương, gây nên những vết rạn da, nứt da trong quá trình mang bầu. Sau khi sinh, vùng da này sẽ khó hồi phục nếu không được chăm sóc kỹ. Giải pháp niềng răng không mắc cài clear aligner là gì? Tại sao được nhiều người lựa chọn?

Bên cạnh đó, trong thời gian mang thai, các hoocmon trong cơ thể như estrogen, progesterone, melanocyte…Trong đó, melanocyte chính là nguyên nhân gây nên tình trạng sạm da. Những thay đổi của các hoocmon này làm tăng lượng sắc tố melamin của da, hơn nữa chúng còn gây ra hiện tượng thâm nám cho làn da, nhất là vùng nám da ở vùng ngực, bụng, mặt… 

Những vấn đề như người mẹ tiết nhiều mồ hôi, da nhờn hơn cũng khiến xuất hiện nhiều mụn hơn. 

Mục đích của những phương pháp làm đẹp sau sinh chính là việc làm trắng da, làm mờ đi các vết thâm nám, vết rạn và nứt da. Giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da, xóa bỏ hết những nốt mụn trứng cá và các vết thâm sẹo. 

Cách làm đẹp da sau sinh của mẹ bỉm sữa

Cách làm đẹp da sau sinh của mẹ bỉm sữa

Tẩy tế bào chết 
Bất kỳ bước làm đẹp nào đều không thể thiếu được công đoạn tẩy tế bào chết cho da. Nhất là đối với những mẹ bầu sau sinh, khi cân nặng đột ngột giảm nên lượng da chết sẽ tăng theo. Loại bỏ hết những tế bào chết này sẽ khiến lỗ chân lông thông thoáng hơn và giữ ẩm tốt cho làn da, các lớp da bên dưới sẽ tái tạo nhanh hơn, làn da khỏe mạnh hơn. 

Bạn có biết ăn gì để giảm cân nhanh không?


Xông hơi 
Các bà mẹ bỉm sữa thường không có nhiều thời gian để chăm sóc da mặt, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn bỏ qua 10 phút xông hơi mỗi tuần nhé! Khi bạn xông hơi vùng da mặt sẽ giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, đồng thời loại bỏ bã nhờn và da chết hiệu quả. Sau khi xông hơi, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da hơn. Các mẹ nên mua máy xông hơi để thuận tiện hơn cho việc làm đẹp của mình.

Massage da mặt 
Massage da mặt mỗi ngày chính là bước làm đẹp quan trọng giúp da nhanh chóng lấy lại được độ đàn hồi cũng như giúp da trở nên săn chắc, hạn chế tình trạng chảy xệ. Bên cạnh đó, massage còn khiến các mạch máu lưu thông và làm giảm tình trạng mệt mỏi, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn. 

Cách massage được thực hiện như sau: 

Bạn đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Tiếp đến kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp bạn làm mờ và những vết chân chim. 

Bước tiếp theo dùng các ngón tay massage mặt theo hình xoắn ốc hoặc từ vòng tròn từ cằm đến tai rồi hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt cùng trán. Bước này nhằm khiến cho mạch máu lưu thông hơn. 

Bước cuối cùng dùng 2 ngón tay giữa áp vào hai điểm sát gốc mũi. Dùng tay ấn nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Thực hiện động tác này sẽ giúp bạn giảm stress và xóa bỏ hết những nếp nhăn quanh mũi. 

Với những cách làm đẹp da mặt sau sinh đơn giản kể trên, các mẹ bỉm sữa có thể dành một chút thời gian để chăm sóc bản thân, đảm bảo sẽ giúp cuộc sống vui tươi và hạnh phúc hơn rất nhiều. Chúc các mẹ thành công.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget