Nguyên nhân gây mòn mặt nhai

Mòn mặt nhai là một trong những vấn đề nhiều người đang gặp phải. Mòn mặt nhai mức độ nhẹ sẽ xảy ra ở men răng, nhưng khi mòn men răng tiến sâu vào ngà răng thì mặt nhai bị mòn sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn. Mặt nhai của răng bị mòn còn dẫn đến nguy cơ giảm sút sức khỏe của răng theo thời gian. Lúc này bạn nên khắc phục răng mòn mặt nhai với bọc răng sứ.

Bài viết liên quan: niềng răng mất bao lâu

Cách khắc phục khi răng bị mòn mặt nhai
Cách khắc phục khi răng bị mòn mặt nhai
Nguyên nhân gây mòn mặt nhai

Các nguyên nhân gây mòn mặt nhai có thể là do cơ học, hóa học hoặc một số bệnh lý. Khi mặt nhai bị chà xát mạnh trong thời gian dài sẽ dẫn đến mòn mặt nhai cơ học mà trong đó chải răng và ăn nhai chính là căn nguyên. Axit trong thức ăn cũng bào mòm răng đặc biệt là mặt nhai vì đây là nơi tiếp xúc với thực phẩm nhiều nhất. Ngoài ra chứng trào ngược dạ dày cũng là nguyên nguyên gây ra mòn răng.

Khi răng bị mòn mặt nhai, có hai phương pháp có thể khắc phục được là hàm trám răng và bọc răng sứ. Phương pháp hàn trám răng là sự bổ sung men nhận tạo các chất liệu khác để che phần ngà răng bị lộ ra ngoài. Độ cứng chắc của các chất liệu phủ này sẽ hỗ trợ khá tốt cho việc ăn nhai tuy nhiên độ bền của chúng lại không cao, dễ bị hở kẽ trám khiến nước bọt và thức ăn có thể bị tích lũy vào bên trong.

Cách khắc phục khi răng bị mòn mặt nhai 

Thực ra bạn có thể khắc phục vấn đề răng bị mòn mặt nhai sẽ không khó khăn. Hiện nay đã có giải pháp bọc răng sứ thẩm mỹ có thể giúp cho khách khác cải thiện hàm răng còn nhiều khuyết điểm như: Răng sứt mẻ, răng thưa, răng sâu… Và khi bạn có răng bị mòn mặt nhai thì bạn có thể chọn giải pháp bọc răng sứ để cải thiện chức năng ăn nhai tốt hơn.

Thật đơn giản rằng bạn chỉ cần đến thăm khám sức khỏe răng miệng và để bác sĩ lấy dấu răng của bạn. Sau khi có dấu răng thì nhân viên kỹ thuật sẽ chế tạo răng sứ vừa với kích cỡ hàm răng của bạn. Bác sĩ sẽ đưa cho bạn lịch hẹn và khi đến ngày hẹn bạn đến bọc răng sứ.

Từ đây bạn thấy rằng việc bọc răng sứ cho hàm răng bị mòn mặt nhai rất đơn giản. Để bọc răng sứ thẩm mỹ thì bạn nên suy nghĩ mình nên chọn loại răng sứ nào để thẩm mỹ lại hàm răng một cách đẹp nhất.

Hiện nay có ba loại răng sứ để bạn tham khảo đó là: Răng sứ kim loại thường, răng sứ titan, răng sứ cercon. Trong số ba loại răng sứ này thì răng sứ cercon là loại răng sứ tốt nhất hiện nay có chi phí khá cao khoảng 4.500.000/răng.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget