Răng bị sâu nên làm gì?

Răng hàm có chức năng đặc biệt quan trọng trong việc ăn nhai và chiếc răng này cũng rất dễ gặp phải tình trạng sâu răng do thức ăn bám vào lâu ngày, không được làm sạch. Vậy răng hàm bị sâu phải làm sao để đảm bảo khả năng ăn nhai như bình thường? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Răng hàm bị sâu

Khi răng hàm bị sâu bạn sẽ thấy nhưng lỗ đen trên bề mặt nhai, trong các kẽ răng xuất hiện. Kèm theo đó là tình trạng đau nhức, ê buốt, răng rất nhạy cảm…

Thậm chí trong một số trường hợp sâu răng bạn, bạn còn cảm thấy rất ê răng ngay cả khi chải răng bình thường. Tùy theo tình trạng răng bị sâu như thế nào mà mức độ đau nặng hay nhẹ, đau ít hay liên tục kéo dài.

Tuy nhiên, theo đánh giá từ các nha sỹ, khi bạn phát hiện ra những lỗ sâu trên răng, đã cảm thấy những cơn đau thì tình trạng sâu răng đã khá nghiêm trọng. Bởi tình trạng sâu răng thường phát triển dưới bề mặt răng, phá hủy men răng từ từ. Khi bị mất nhiều men răng tạo ra những lỗ sâu mà bạn có thể quan sát bằng mắt thường được cũng có nghĩa là tình trạng đã không còn nhẹ.

Răng bị sâu nên làm gì?

Nên vệ sinh răng miệng tốt

Để tránh tình trạng này xảy ra, để bảo vệ những chiếc răng chắc khỏe ngay từ đầu, bạn cần thực hiện vệ sinh răng miệng thật tốt. Như việc chải răng đúng cách, ít nhất 2/ lần; sử dụng chỉ tơ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng, nâng mũi đau không

Trám răng hoặc bọc răng sứ khi bị sâu

Với những trường hợp răng sâu, phương pháp hàn trám răng được được các nha sỹ áp dụng. Tuy nhiên, đầu tiên bác sĩ cần thăm khám để biết được tình trạng sâu răng ở mức độ nào, chỉ cần chữa răng sâu hay buộc phải nhổ răng vì sự an toàn của các răng khác trên cung hàm.

Tại phòng khám, với sự hỗ trợ của các thiết bị nạo sâu răng chuyên dụng và kỹ thuật điều trị của bác sỹ, các vết sâu sẽ được nạo vét và làm sạch. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp  trám răng hoặc bọc răng sứ để phục hình cho răng mới. Điều này giúp khôi phục thẩm mỹ cho những răng bị sâu, ngăn ngừa tình trạng sâu răng tiến triển thêm, cũng như phục hồi chức năng ăn nhai tốt cho răng.

Kỹ thuật bọc răng sứ cho răng sâu

Sau khi trám hay bọc răng sứ, răng sẽ được phục hình đẹp tự nhiên như răng thật và ăn nhai tốt. Tuy nhiên, để tránh tình trạng sâu răng có thể xảy ra, bạn cần chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt và thường xuyên thăm khám nha khoa định kỳ khoảng 4-6 tháng/ lần.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget